“Đập tan” thông tin sai lệch – Nhật Nam khẳng định thương hiệu “Vàng”

“Đập tan” thông tin sai lệch - Nhật Nam khẳng định thương hiệu “Vàng”
“Đập tan” thông tin sai lệch – Nhật Nam khẳng định thương hiệu “Vàng”

Một doanh nghiệp khi xuất phát, là đã chấp nhận thỏa hiệp với những thay đổi thị trường, chấp nhận mình non trẻ để không ngừng phấn đấu đi lên, chấp nhận những cạnh tranh khốc liệt nơi thương trường để tìm được chỗ đứng. Và bất động sản Nhật Nam cũng vậy!

Đi qua bao thăng trầm, hòa nhập vào “cuộc đua” bất động sản, Nhật Nam đã không ngừng đổi mới, phát triển từng ngày, dần khắc ghi được tên tuổi thương hiệu trong lòng cộng đồng đầu tư và truyền thông báo chí. Thế nhưng đứng trước thành công ấy, khi “quả ngọt” về tay, khi chiến tích vàng son được ghi nhận, cũng là lúc doanh nghiệp vướng vào vòng xoáy dư luận với biết bao lời bịa đặt, nghi vấn vô lý. Mới đây, “Những dấu hiệu đáng ngờ từ Công ty BĐS Nhật Nam” chính là tựa đề mà trang báo điện tử Doanh nghiệp và Thương hiệu đề cập. Và câu chuyện này, liệu có đáng tin?

Khi sự tồn tại, nỗ lực của một doanh nghiệp lớn mạnh bị chối bỏ!

Giữa những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, khi mà hàng loạt doanh nghiệp phải chống chọi, dần lùi bước trước sức tàn phá nặng nề của đại dịch. Nhưng Nhật Nam chưa từng rời bỏ “đường đua” để giữ vững công ty trước những khó khăn trùng trùng. Tuy nhiên, những thành quả đạt được mà Nhật Nam lan tỏa đến cộng đồng đầu tư, vô tình trở thành “con dao hai lưỡi” khiến cho Báo Doanh nghiệp và Thương hiệu đánh vào đó để tạo nên “làn sóng” mới trong dư luận “Công ty cổ phần đầu tư thương mại BĐS Nhật Nam lại liên tục quảng cáo gọi mời nhà đầu tư đổ tiền để được trả lãi cao theo ngày”.

Đại dịch căn bản là “thước đo” cho những nỗ lực của mọi doanh nghiệp. Nỗ lực không thôi chưa đủ, tài – mưu – trí – dũng để “vượt bão” thành công chính là điều mà mỗi doanh nghiệp cần có. Nhiều doanh nghiệp “đổ vỡ” không đồng nghĩa với việc Nhật Nam cũng sẽ bị “cuốn” theo những khó khăn rồi “ngưng đọng” mọi thứ. 

Và rằng mỗi bước chân phát triển của Nhật Nam luôn được minh bạch và công bố trước toàn thể cổ đông, nhà đầu tư. Ngoài website chính thống Nhatnamgroup.com.vn  và các nền tảng social media của công ty; thì theo định kỳ hằng quý, hằng năm công ty luôn tổ chức các buổi hội nghị họp mặt toàn thể cổ đông để công khai các quỹ tài sản mà công ty đang sở hữu.

Xem chi tiết tin tức công ty Bất động sản Nhật Nam:

06 24 Gif Xem Them Tai Day 6 2

Loạt sổ đỏ đứng tên công ty Nhật Nam

3525395ca4f353ad0ae2
940feb590ff6f8a8a1e7
72f5fad11d7eea20b36f

Từ các văn phòng đại diện Bắc vào Nam. Đến chuỗi dịch vụ nhà hàng, khách sạn và cafe,… Và những quỹ đất tiềm năng tại Hà Nội, Buôn Mê Thuột, Thanh Hóa, ,… gần đây nhất là khu biệt thự tọa tại Sơn Tây – Hà Nội. Tất cả đều được công ty công khai, minh bạch rõ ràng đến với hàng ngàn nhà đầu tư đã, đang và sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp.

Báo Dân trí đưa tin về Khu biệt thự Nhật Nam

06 24 Gif Xem Them Tai Day 6 2

Và theo những gì trang báo này chia sẻ, sổ đỏ của doanh nghiệp không đứng tên Công ty Bất động sản Nhật Nam là không sai. Nhưng ngay từ những ngày đầu khi công ty đang thành lập, chủ tịch Vũ Thị Thúy cũng đã có lời chia sẻ cặn kẽ – rõ ràng tại buổi họp cổ đông. Rằng, hiện tại – thời điểm năm 2019, công ty chưa có tài sản, mọi tài sản đều là của cá nhân và gia đình chủ tịch Vũ Thị Thúy. Trên thực tế, cho đến nay, mọi sổ đỏ đứng tên chủ tịch đều đang được làm thủ tục hồ sơ với tên chủ quản Công ty Bất động sản Nhật Nam.

Nhìn vào thực tế, mỗi câu phỏng vấn của phóng viên đối với người dân đều không chứng thực rõ ràng đích danh Nhật Nam. Cũng chính những chiêu trò điều hướng dư luận của trang báo này, khiến nhiều người đặt ra nhiều nghi vấn khi chưa tìm hiểu kỹ thông tin xác thực tại công ty Nhật Nam.

Batdongsan.com.vn đưa tin về Nhật Nam

06 24 Gif Xem Them Tai Day 6 2

Cổ đông chiến lược Nguyễn Đình Nho thực sự là ai?

Ông Nguyễn Đình Nho là chủ tịch hội đồng thành viên công ty Nho Mai – được thành lập từ năm 2004. Đồng thời, cũng là Phó ban thường trực Đoàn Cựu Chiến Binh 3. 

Công ty Nho Mai của ông là một trong những công ty có tuổi đời lâu năm trong ngành xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng, kinh doanh kim loại và quặng kim loại,… Được biết Công ty Nho Mai– (TNHH) có mã số thuế 2300242148 được cấp vào ngày 28/06/2004, cơ quan Thuế đang quản lý: Cục Thuế Tỉnh Bắc Ninh. Địa chỉ trụ sở đặt tại Khu phố Trịnh Xá, phường Châu Khê, Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh. 

Ong Nguyen Dinh Nho Co Dong Chien Luoc Tieu Bieu Tai Nhat Nam 6
Nguyễn Đình Nho – cổ đông chiến lược công ty Nhật Nam

Là nhà đồng hành cùng công ty từ những ngày đầu thành lập đến nay, nắm vững kinh nghiệm thương trường, ông hiểu rõ sức bứt phá của Nhật Nam sẽ đi đến đâu. Và chính điều này đã thôi thúc ông “chấm bút” đầu tư cùng công ty Nhật Nam.

Và tất cả những vị cổ đông đang đồng hành cùng công ty không chỉ riêng ông Nguyễn Đình Nho. Ban cổ đông Nhật Nam luôn được công ty công khai và giới thiệu rõ ràng đến với những nhà đầu tư trên trang web chính thức của công ty là nhatnamgroup.com.vn. Đây cũng là điều bài báo Doanh nghiệp thương hiệu cho rằng Nhật Nam đang “khoe”, nhưng thông tin mà báo đăng tải “làm bằng chứng” lại là ở một website khác có đường dẫn tintucbatdongsanviet.com. Vậy liệu rằng những gì trang báo này đưa tin có đã tìm hiểu kỹ thông tin hay chưa? Khi thông tin “một đằng” và bằng chứng “một nẻo”, và rằng nguồn thông tin tiêu cực này có đúng hay không? 

Khi nguồn gốc thông tin một lần nữa cần được nhìn nhận!

Là một phóng viên thực thụ, tố chất căn bản cần có, ngoài việc không ngại khó khăn gian khổ, không ngại học hỏi, thì phản ánh trung thực và khách quan hiện trạng vấn đề chính là yếu tố tiên quyết. Có như vậy, người đọc, người xem mới nắm bắt được được “cận cảnh” câu chuyện một cách chân thật. Với vai trò là chiếc cầu nối, phóng viên truyền tải trọn vẹn những giá trị thông tin đến với độc giả. Chính vì vậy có bổ sung, cập nhật các kiến thức cần thiết mới có thể thiết lập nên nền tảng vững chắc, xây dựng những “sản phẩm” nội dung thật sự chất lượng, trao gửi đến cộng đồng.

F60af70076af81f1d8be
Thông tin sai lệch trang báo đăng tải

Thế nhưng trong bài báo lần này, khi còn chưa kịp tìm hiểu rõ ngọn ngành, đơn vị phóng viên trên lại “điềm nhiên” gán cho chủ tịch Nhật Nam thêm một cái tên mới  – bà Nhung. Có thể thấy, tình tiết hết sức đơn giản, nhưng là một trong những cơ sở dẫn đến kết luận về chất – lượng – nội – dung trong bài viết lần này!

Với góc nhìn từ một độc giả nếu như có hiểu biết về thị trường bất động sản, cũng như từng được nghe qua thương hiệu bất động sản Nhật Nam, đối diện với những sai phạm căn bản trên, ta thấy nguồn thông tin hoàn toàn không còn giá trị. Thêm vào đó, bài viết còn ẩn chứa nhiều yếu tố quy chụp, “đặt điều”; trong khi chưa có sự “xuất hiện” của những bằng chứng xác đáng từ phía doanh nghiệp; mà chỉ là những lời nói “suông”, những nghi vấn mơ hồ mà chắc rằng chính chủ nhân bài báo cũng không tự mình giải đáp được.

Vậy thì, với cảm nhận của một độc giả, bài viết này liệu có còn đáng tin?

Chủ tịch Vũ Thị Thúy trên Tạp chí Thương gia

06 24 Gif Xem Them Tai Day 6 2

Nghi ngại về dấu hiệu từ những “cá thể” trong đội ngũ truyền thông đang dần “biến chất” ?

Song song đó, chạy theo sự phát triển của xã hội, chất lượng nguồn thông tin bị biến đổi không ít, mà nếu không có sự chọn lọc kỹ càng, người đọc có thể bị những “cây bút nói dối” kia dẫn dắt vào những câu chuyện vô căn cứ.

Sự nhiễu loạn thông tin, cũng là một “sơ hở” lớn dẫn đến mối nguy hại trong công tác truyền thông. Hiện nay, đã có không ít trường hợp các nhà báo, phóng viên tận dụng thời cơ, sơ hở này để đi sai lệch với mục tiêu nghề nghiệp. Trong quá trình tác nghiệp, họ nuôi dưỡng những tham vọng lớn lao, những ý đồ thực hiện các hành vi tiêu cực nhằm trục lợi cá nhân. Đối với các doanh nghiệp đang dần có chỗ đứng trên thị trường, với tốc lực tăng trưởng mạnh mẽ (500%) như Nhật Nam, thì đây được xem là thời – cơ – vàng để những đối tượng này thừa cơ “thả câu”, sử dụng các mánh khóe, thủ đoạn để – vòi – tiền. Và trong tình huống xấu hơn sẽ gây sức ép lớn với doanh nghiệp, nếu cá nhân đối tượng chưa đạt được mục tiêu của mình!

De641d6e9cc16b9f32d0
Tác hại to lớn của “Fake news”

Quay lại vấn đề, các phóng viên với tuổi nghề “non trẻ” đã gắng sức “bẻ cong” ngòi bút, thêu dệt, dẫn dắt độc giả “chìm sâu” trong ngờ vực, tuy nhiên: 

  • Thứ nhất, đã viết sai thông tin về chủ tịch Nhật Nam (bà Nhung). Một lỗi vi phạm lớn về truyền đạt thông tin trong truyền thông báo chí từ trước đến nay.
  • Thứ hai, ngụy tạo dẫn chứng cho những lời lẽ của mình bằng cách dựng nên một câu chuyện khác: đột nhiên “bẻ lái”, đề cập đến sổ đỏ với cán bộ địa phương.
  • Thứ ba, đưa cả chú Nguyễn Đình Nho, một cổ đông cấp cao tại công ty Nhật Nam làm bằng chứng cho những phán xét tiêu cực của mình trong bài viết.

Những điều này một lần nữa khẳng định: Bài viết trên hoàn toàn không hề đáng tin cậy với những dẫn chứng rời rạc, sai sót, và quan trọng nhất là đã được công khai khi còn chưa được xác minh rõ ràng!

Thông tin trên mặt trận truyền thông bị sai lệch không chỉ khiến độc giả mất đi niềm tin tưởng, mà còn để lại hậu quả cực kỳ nghiêm trọng đối với bản thân doanh nghiệp trong tương lai. Đối với Nhật Nam, để bảo vệ cũng như một lần nữa khẳng định sự mình bạch của chính mình, doanh nghiệp đã bắt đầu tiến hành lập đơn kiện, cũng như lưu giữ, thu thập các bằng chứng và thông tin quan trọng để giải quyết triệt để vấn đề lần này! Mang lại một môi trường đầu tư an toàn, công tâm cho cộng đồng xã hội.

Sự việc trên cũng là bài học để bất động sản Nhật Nam chủ động kiểm soát thông tin doanh nghiệp tốt hơn. Mặc khác cũng là “hồi chuông” cảnh tỉnh cộng đồng đầu tư cùng nhìn nhận sự việc một cách tích cực. Biết chọn lọc và “lắng nghe” những thông tin đã được xác thực nhằm tránh vướng phải những rủi ro không đáng có!